Press "Enter" to skip to content

Hơi thở…

Loading

72% người nước ngoài chê hơi thở của người Nhật, báo Japan Today đưa tin về cuộc phỏng vấn của một tờ tạp chí Nhật Bản.

Bài báo đó có thể là hơi phiến diện vì chỉ phỏng vấn 100 người nước ngoài, và cũng như báo JT chỉ ra, câu hỏi rằng “bạn đã bao giờ khó chịu với hơi thở của người Nhật chưa?” cũng không khách quan lắm vì rất có thể người được phỏng vấn cũng khó chịu về hơi thở của người nước khác. 🙂 Nhưng 72% vẫn là một con số thực tế.

Điều này có vẻ rất lạ lùng vì phòng khám nha khoa mọc lên khắp mọi nơi và khá đông khách. Tuy nhiên về mặt chăm sóc răng miệng, đã từng có một khảo sát ở Nhật cho thấy tỷ lệ lớn người Nhật thiếu kiến thức chăm sóc răng miệng ngoài việc đánh răng, không có thói quen dùng các loại thuốc súc miệng như người Âu Mỹ.

Bài báo trên cũng đưa ra ý kiến của một nha sĩ Nhật rằng nguyên nhân hơi thở không thơm có thể do người Nhật uống bia rượu và hút thuốc nhiều; và người Nhật không có ý thức cao chăm sóc răng miệng là do yếu tố văn hoá như là không mở miệng to, không tiếp xúc gần kiểu ôm hôn nhau như người Âu Mỹ. Nhưng tất nhiên đó chỉ là ý kiến cá nhân nha sĩ đó.

Người VN thì chắc không khác gì người Nhật nếu như nói về yếu tố văn hoá và thói quen cũng như kiến thức về chăm sóc răng miệng. Vậy có lý nào người Việt cũng sẽ bị nhận xét như vậy nếu có ai phỏng vấn người Âu Mỹ về người Việt?

Tuy nhiên kinh nghiệm cá nhân thì mình đã gặp khá nhiều người Pháp, Mỹ, Nhật, Việt miệng không thơm. Và trải nghiệm tất nhiên là đều kinh khủng như nhau cả.

Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x