Press "Enter" to skip to content

Mùa hoa anh đào 2019 đã bắt đầu

Last updated on Tháng Ba 22, 2022

Loading

Hôm nay 21/3 hoa anh đào Somei-yoshino ソメイヨシノ(loại phổ biến nhất ở Nhật) đã chớm nở tại trung tâm Tokyo, sớm 5 ngày so với mọi năm. Chớm nở nên còn rất nhiều nơi chưa nở hoa. Tokyo và các vùng lân cận sẽ nở rộ hoa anh đào từ nửa cuối tuần sau. Hôm nay Yokohama và Fukuoka cũng đã quan sát được những bông hoa đầu tiên.

Từ cuối tháng 3 đến tận cuối tháng 4 là mùa hoa anh đào nở trên đất Nhật, bắt đầu từ miền nam Nhật Bản trở lên. Nhưng anh đào là loại hoa rất mong manh, chỉ sống trong có 2-3 tuần ở mỗi địa điểm. Thời điểm hoa nở vì vậy mà rất quan trọng đối với người Nhật và du khách, lỡ một chút thôi là phải đi vùng khác để ngắm. Người ta tương truyền rằng nếu lỡ ngắm hoa anh đào thì cả năm đó sẽ không suôn sẻ, tương tự như người Việt không được đón Tết vậy. Người Nhật mỗi năm đều cung cấp dịch vụ dự báo thời điểm hoa bắt đầu nở 開花予想, và thời điểm hoa nở rộ 満開予想. 2 thời điểm này chớ nên lầm lẫn với nhau, bởi vì từ lúc bắt đầu nở hoa đến lúc nở rộ là cách nhau những 1 tuần.

Dự đoán anh đào nở 2019

Dự báo thời điểm hoa nở không chỉ có 1 mà có đến 3 dịch vụ khác nhau, và dự báo của họ đôi khi xê dịch cách nhau cả nửa tuần. Sở dĩ như vậy vì địa điểm chuẩn mà họ dùng để đo đạc thời tiết tại mỗi vùng là có khác nhau chút ít. Dưới đây là dự báo 開花 và 満開 của WetherNews.jp

box3
(C) WeatherNews.jp

Vui ngắm hoa anh đào kiểu Nhật

Hoa anh đào không chỉ để chụp ảnh và up lên Facebook 🙂 Người Nhật và rất nhiều người nước ngoài đều đi chơi các công viên có hoa anh đào để ngồi chơi trên ghế hoặc thảm cỏ từ sáng đến tối, ăn uống, vui đùa, thậm chí ôm ấp ngủ nghê tại đó. Ngắm hoa nở ban ngày tất nhiên là đẹp rực rỡ, nhưng đêm đến, hoa đẹp tại nhiều nơi cũng được chiếu sáng rực rỡ hoặc điểm xuyết tạo nên ánh hồng lấp loáng. Đây là cảnh anh đào đêm được gọi bằng cái tên riêng là Yozakura 夜桜. Chèo thuyền trên hồ có mọc anh đào ven hồ cũng là cách thưởng thức hoa rất lạng mạn.

Anh đào có cuộc đời ngắn ngủi, thật làm người ta cảm khái. Nhưng hoa rơi, hoa bị gió mưa, hoa tàn trên đất ướt… cũng là những cảnh rất đẹp, nhiều khi ngắm hoa rơi mà thấy còn xúc động hơn hoa trên cành. Cánh hoa anh đào rơi bay tung trong gió như tuyết được gọi là 桜吹雪 Sakura-fubuki.

Mùa hoa anh đào nở cũng là lúc cả nước Nhật kết thúc năm tài chính, năm học, cấp học, tốt nghiệp. Và đồng thời nhiều người bắt đầu cuộc sống mới, môi trường mới, nhập học, bắt đầu đi làm. Bởi vậy mà hoa anh đào còn mang những ý nghĩa thay đổi, kết thúc và bắt đầu, những thời khắc quan trọng đáng nhớ.

Tuyệt sắc anh đào

Công viên Hirosaki 弘前公園 (Aomori)

BEV-51-251 風景 弘前公園の桜 1000ピース ジグソーパズル [CP-C]
jigsaw.jp
Twitter/@knt_photo
(C) Twitter/@knt_photo

Chidorigafuchi 千鳥ヶ淵 (Tokyo)

(C) 東京桜ドットコム
(C) Yudai写真館

Sông Meguro 目黒川 (Tokyo)

Related image
(C) Pixpot

Công viên Ueno-onshi 上野恩賜公園 (Tokyo)

(C) 関東農政局

Chùa Kiyomizu 清水寺 (Kyoto)

(C) 京都の桜 フリー写真

Công viên thành Osaka 大阪城公園 (Osaka)

(C) nippon.com

Công viên Takada 高田公園 (Niigata)

Lưu ý là có vô số địa điểm có anh đào đẹp, mọi người tự search Internet để tìm nơi ngắm hoa gần nơi mình ở, ngay cả các công viên hay con đường gần nhà mọi người cũng có. Nhưng khi mà nhiều cây anh đào san sát nhau thành rừng thì vẻ đẹp đó thực sự là ấn tượng vô cùng.

Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x