Press "Enter" to skip to content

Dùng AI để phiên dịch Nhật Việt

Last updated on Tháng Chín 15, 2023

Loading

Trí tuệ nhân tạo, AI đang thay đổi cuộc sống của mọi người một cách ngoạn mục, xâm nhập vào xã hội ngày càng nhiều.

Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Thông tin (NICT) của Nhật đã phát triển ứng dụng phiên dịch VoiceTra có thể phiên dịch qua lại giữa tiếng Nhật và 30 ngôn ngữ khác nhau, trong đó 14 ngôn ngữ có thể dịch qua giọng nói, bao gồm có tiếng Việt.

App VoiceTra dùng cho iOS và Andoird như dưới đây.

App dành cho iOS

App dành cho Android

App miễn phí này sẽ giúp tất cả mọi người dù là đi du lịch hay là sinh sống, làm việc ở Nhật có thể trao đổi tiếng Nhật dễ dàng với độ chuẩn xác cao. Điều này rất quan trọng bởi vì từ trước đến nay chưa có chương trình phiên dịch tự động và nhận biết ngôn ngữ nói nào sử dụng AI với trung tâm là tiếng Nhật ở trình độ cao như thế này.

Video hướng dẫn cách sử dụng VoiceTra (NICT)

Chính phủ Nhật cũng đã có kế hoạch đưa VoiceTra vào sử dụng rộng rãi phục vụ cho Olympics 2020 và các dịch vụ du lịch, nghiệp vụ xuất nhập cảnh trên toàn nước Nhật. VoiceTra được kì vọng sẽ giúp cả cảnh sát, trường học, dịch vụ y tế cung cấp cho người nước ngoài ở Nhật.

Từ bây giờ trở đi, không chỉ công việc phiên dịch mà nhiều công việc khác sẽ được thay thế dần bằng máy móc, tự động hoá, IT hoá. Áp lực thiếu hụt nhân công của nước Nhật sẽ không chỉ được giải quyết bằng nhập khẩu nhân công nước ngoài.


Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x