Press "Enter" to skip to content

Hẹn gặp lại thì có gặp được không?

Last updated on Tháng Chín 15, 2023

Loading

Thời buổi khoa học công nghệ và lối sống thay đổi như vũ bão. Thời buổi dịch bệnh đe dọa con người. Nhiều thứ phải kết thúc sau một thời gian dài tiếp diễn. Biết là bữa tiệc nào cũng có lúc tàn, nhưng nhiều cảm giác bâng khuâng, nuối tiếc, thương cảm diễn ra liên tục thì cũng là một sự thử thách tâm lý con người cao độ. Cái bình thường có khi lại chính là cái khó đạt được, bình thường mà chẳng tầm thường chút nào.

Chúng tôi đã đóng cửa ngày 30/6. Cảm ơn về 62 năm qua. Chủ của hàng đời thứ 3.
“Cảm ơn về 30 năm qua.” (Tạp chí Tokyo Walker)
“Hồi xưa lên Tokyo đi học, tạp chí đã rất giúp ích cho tôi rất nhiều.”
“20 năm trước, tôi hay mua tạp chí để tìm hiểu trước nơi sẽ dẫn bạn gái đi chơi.”
“Hồi mới kết hôn, chúng tôi đều xem Tokyo Walker để chọn nơi đi chơi cuối tuần.”
… Tokyo Walker được quý độc giả nhớ đến như thế này, thật là niềm khích lệ lớn lao với chúng tôi. … Từ giờ chúng tôi sẽ hoạt động theo phương thức mới (SNS) … Hẹn gặp lại ! (Tạp chí Tokyo Walker)

Hồi Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy, nhiều người tiếc nuối là đã không đi thăm nó trước.

Sau trận động đất lớn 2011 ở Nhật, nhiều cặp đôi vội vã kết hôn vì sợ mất những khoảnh khắc bên nhau quý giá. Xã hội Nhật vốn đang ít gắn kết gia đình hơn xưa, đột nhiên xuất hiện xu hướng quay trở lại với nhau hơn.

Ở Việt Nam đã và đang có phong trào tìm hiểu và trân trọng các giá trị cũ từ hồi trước chiến tranh, thời bao cấp, thời trẻ con ngây ngô. Ở Nhật cũng rất thịnh hành các giá trị cổ điển của thời Chiêu Hòa. Thưởng thức các giá trị cũ cũng là cái thú vui trong đời sống hiện đại.

Nhưng không phải lúc nào hẹn gặp lại, muốn tìm lại cũng có thể gặp lại được. Tuy nhiên việc để lại kí ức tốt cho nhau, lưu giữ kí niệm về nhau thì có thể cố gắng được, có lẽ đó là cái mà chúng ta nên chăm chút lưu tâm hơn chăng?


Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x