Press "Enter" to skip to content

Người Việt Nam có thể bị ảnh hưởng từ sự thay đổi trên bán đảo Triều Tiên?

Last updated on Tháng Ba 6, 2021

Loading

Cuộc hội đàm lịch sử liên Triều giữa lãnh đạo Bắc Triểu Tiên và Hàn Quốc ngày hôm nay đã mở ra một triển vọng được mong ước từ lâu: chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.
Nếu chiến tranh Nam Bắc Triều Tiên chấm dứt, cho dù hai quốc gia này không sáp nhập làm một, thì họ cũng có khả năng cao trở thành 1 liên bang Triều Tiên hoặc ký hiệp định giao thương đặc biệt.
 
Chắc chắn một lượng lớn người lao động Bắc Triều Tiên sẽ được phép vào Hàn Quốc tìm việc với giá nhân công rẻ. Trong tình hình tỉ lệ thất nghiệp cao ở cả 2 miền, đây sẽ là 1 bài toán kinh tế xã hội cực kỳ khó đối với Hàn Quốc. Tuy nhiên bù lại thì các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội đầu tư cao vào miền Bắc.
 
Đối với những người lao động Việt Nam đang tìm cách đi lao động phổ thông ở Hàn Quốc, có lẽ họ sẽ bị cạnh tranh gay gắt bởi những người lao động Bắc Triều Tiên xuống miền Nam. Vốn dĩ tìm việc ở Hàn Quốc đã khó lại càng khó. Trong tình hình này, việc đi tìm công việc lao động phổ thông ở thị trường Nhật sẽ lại càng nóng hơn bao giờ hết, nhất là khi Nhật Bản đang dự định mở rộng chương trình thực tập sinh đầy cơ hội và cũng đầy tai tiếng của họ.
 
Để người Việt Nam thực sự nắm được cơ hội việc làm tốt, an toàn, có lợi nhuận ở Nhật Bản, trước tiên các doanh nghiệp Việt Nam phải có đạo đức hơn, tử tế hơn. Những người lao động Việt Nam cũng phải thay đổi suy nghĩ, tỉnh táo hơn nữa.
Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x