Press "Enter" to skip to content

Olympics và bóng đá với Việt Nam

Last updated on Tháng Chín 15, 2023

Loading

Các niềm hy vọng ít ỏi của Việt Nam dự Olympics Tokyo 2020 đều đã thất bại. Trong khi đó 3 quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan, Philippines, Indonesia đều đã có huy chương, thậm chí huy chương vàng. Khi bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ so với anh em Đông Nam Á thì các môn thể thao khác vẫn thua kém.

(Vietnamnet)

Niềm hạnh phúc với bóng đá (nam) Việt Nam ở đấu trường châu Á, và niềm hạnh phúc có huy chương (nếu có) ở đấu trường thể thao thế giới, cái nào lớn hơn? Đương nhiên người Việt Nam yêu thích bóng đá hơn, và không quan tâm lắm đến các môn thể thao khác. Tuy nhiên về mặt thể diện thể thao thì thành tích bóng đá kia chắc chắn quá nhỏ bởi vì nó vẫn chưa vượt qua được tầm cỡ châu lục. Trong khi đó, ở Olympics, các vận động viên Việt Nam hoàn toàn có có hội được đối đầu với đỉnh cao thể thao của thế giới, được cả thế giới chứng kiến. Chỉ cần nhìn danh sách các quốc gia có huy chương là đã thấy khác hẳn rồi.

Olympic Medal Count | Tokyo 2020 Olympics (Jul 23-Aug 8, 2021)

Có thể là người Việt Nam có những hạn chế nào đó về thể thao, nhưng chắc là không thể nào lại kém các nước xung quanh mình quá nhiều. Bởi vậy có lẽ lý do Việt Nam kém thành tích Olympics chỉ là do chưa được đầu tư đúng mức, thua xa bóng đá nam. Đầu tư nhiều hơn cho các môn thể thao chắc chắn sẽ cải thiện hình ảnh của Việt Nam một cách tích cực và mang lại hiệu quả hơn nhiều so với đầu tư vào bóng đá.

Mong sao từ Olympics sau sẽ luôn nhìn thấy tên Việt Nam trong danh sách các quốc gia có huy chương, chứ chưa nói đến niềm xa xỉ được nghe quốc ca Việt Nam được cử hành cho huy chương vàng.


Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x