Press "Enter" to skip to content

Mùa mưa sẽ lại trở về …

Last updated on Tháng Chín 15, 2023

Loading

Nữ diễn viên điện ảnh tài năng và dễ thương được nhiều người yêu mến Takeuchi Yuko 竹内結子 đã tử vong tại nhà hôm qua 27/9, được cho là tự tử dù là không để lại thư tuyệt mệnh hoặc có biểu hiện triệu chứng gì trước đó. Đây là tin sốc và buồn với nhiều người, nhất là ở cái xã hội Nhật vốn khó tính với những người nổi tiếng. Takeuchi mới 40 tuổi, cô mới tái hôn năm trước, vừa mới sinh con, không có scandal gì, nên người ta rất khó tin vào sự việc đã xảy ra.

TOKYO, JAPAN – APRIL 27: Actress Yuko Takeuchi attends Suntory The Premium Malt’s PR Event on April 27, 2016 in Tokyo, Japan. (Photo by Sports Nippon/Getty Images)

Tuy không rõ lý do của sự tự tử, nhưng có giả thiết là có thể cô gặp triệu chứng trầm cảm sau khi sinh, vì cô mới sinh con hồi đầu năm 2020 này. Trầm cảm sau khi sinh là một bệnh lý khá phổ biến và nghiêm trọng, bất cứ phụ nữ nào dù vui vẻ lạc quan hoặc khỏe mạnh đến đâu cũng có thể gặp phải, bởi vậy những người xung quanh cần để ý chăm sóc phụ nữ thời kì mới sinh này. Có những người tự sát, có những người lại giết chính đứa con của mình, rất nhiều vụ án đã xảy ra.

Tuy vậy, cũng có thể thấy là xã hội Nhật, cũng như Hàn Quốc, rõ ràng là có văn hóa tự sát, nên đó là một trong những cách thức giải quyết các vấn đề về tâm lý cũng như giá trị sống của họ. Thật đáng sợ và đáng tiếc.

Takeuchi là một nữ diễn viên được đánh giá cao, đóng vai chính trong nhiều bộ phim. Bộ phim được nhiều người biết đến là いま、会いにゆきます Ima Ai ni yukimasu (2004) vì nội dung rất cảm động, được chuyển thể từ tiểu thuyết, sau đó được điện ảnh Hàn Quốc làm lại với tên tiếng Anh là Be with You, được trình chiếu ở Việt Nam với tên Và Em Sẽ Đến, và nghe nói cũng đã mua được nhiều nước mắt của người xem.

Trailer phim いま会いにゆきます Ima Ai ni yukimasu

Nhân vật nữ chính của bộ phim này, do Takeuchi Yuko thủ vai, đã mất sớm nhưng lại được quay trở lại gặp chồng con mỗi khi mùa mưa đến. Nội dung giả tưởng lãng mạn, nhưng giờ với sự ra đi của Takeuchi khi còn trẻ thế này, có cảm giác như bộ phim đã vận phần nào vào số mệnh của cô không lãng mạn chút nào. Mùa mưa ở Nhật thì đã qua, mùa mưa bão cũng sắp qua, và cô sẽ phải ra đi?

(C) 週刊女性PRIME (Tuần san Shukan Josei Prime)

Ảnh trên là cô Takeuchi chụp chung cùng một nam diễn viên khác cũng mới tự sát tháng 7 năm nay, 三浦春馬 Miura Haruma, cũng là một vụ tự sát gây sốc cho dư luận không kém. Nếu như cô Takeuchi đã bị trầm cảm, thì sự tự sát của Miura có thể đã tác động khá nhiều lên tâm lý của Takeuchi, bởi vì người ta đã chỉ ra rằng tự sát có mối liên quan dây chuyền, thật nguy hiểm.

Quan điểm về sinh tử của cô Takeuchi:
「(命は)いつかなくなる儚いものかもしれませんが、誰かに何かを遺したいとか、自分のことを憶えておいてもらいたい……そういう気持ちは、ものではない何かを確実に遺せるような気がします」
(週刊女性Prime)
(Cuộc sống) có thể là thứ mong manh sẽ biến mất vào một ngày nào đó, nhưng có những cảm xúc như là mong muốn để lại thứ gì đó cho ai đó, hoặc muốn mình được nhớ đến…, tôi cảm thấy chắc chắn sẽ để lại được thứ gì đó đấy, mà không phải là vật chất đâu.

Sinh tử là vấn đề triết lý muôn thuở, nhưng trước khi nghiền ngẫm về ý nghĩa của nó thì chúng ta luôn sống trong tâm lý của người còn sống. Bởi vậy mà sự tự sát là điều chắc chắn không nên.

Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x