Press "Enter" to skip to content

Động đất lớn ở Osaka (và Nara, Hyogo, Shiga)

Last updated on Tháng Tư 20, 2022

Loading

Thành phố Osaka và một loạt thành phố lân cận, sáng sớm nay 18/6/2018 đã có động đất, chấn độ lên đến 6-. Độ lớn của động đất là 6,1 Richter ở độ sâu 13km. Động đất lớn mức như thế này ở Osaka là lần đầu kể từ năm 1923.

Cục Khí Tượng Nhật kêu gọi người dân chú ý trong vòng 1 tuần tới vì có khả năng có dư chấn mạnh lên đến 5-.

Các thành phố bị ảnh hưởng từ mức độ 5- trở lên (link gốc)

Chấn độ 6-:
(Osaka) Osaka Kita, Takatsuki gun, Shimamoto cho, Hirakata, Ibaraki, Minoo Aoi

Chấn độ 5+:
(Osaka) Kawaramachi, Kyoto Nakagyo Ward, Kyoto Fushimi-ku Mukojima, Kyoto Fushimi-ku Kuga, Kyoto Saigyo Ward Ochi, Kameoka Kazuhisa Ward, Osaka Kyozaki, Osaka Higashiyodogawa, Osaka Asahi, Osaka Yodo River, Toyonaka Sone-nan, Toyonaka, Suita, Takatsuki, Takatsuki Firefighting, Neyagawa, Minoe, Settsu, Kotono, Shimamoto

Chấn độ 5-:
(Shiga) Oshima-minami
(Osaka) Kyoto Fushimi-ku Takeda, Kyoto Fushimi-ku Daigo, Kyoto Fushimi-ku Dido, Kyoto Syojyo-ku Kashihara, Uji, Uji foldai, Kameoka, Chenyang, Tomorrow, Kyotanabe, Nantan Yagi, Ide , Okusaka Fukushima, Osaka Konohana, Osaka Minato-ku, Osaka Nishiyodogawa, Osaka Shibashima, Osaka Ikuno, Osaka Airport, Ikeda, Moriguchi, Daito, Shijozaki, Toyonobu, Nose
(Hyogo) Amagasaki, Nishinomiya, Nishinomiya Heiki, Itami, Kawanishi
(Nara)Yamatokoriyama, Goshho, Takatori, Hironari

 

Giả thích về rung chấn mạnh (link gốc của Cục Khí Tượng Nhật).

Chấn độ 6-: 6 trừ, trên thang độ rung của Nhật tối đa mức độ 7. Ở mức độ này, ngay cả việc đứng trên mặt đất cũng khá khó khăn. Đồ đạc không được cố định phần lớn bị đổ, cửa có thể bị kẹt không mở được, tường gạch và kính bị vỡ bể.

Chấn độ 5+: 5 cộng. Phần lớn mọi người không thể đi lại nếu không bám víu vào vật gì chắc chắn. Nhiều đồ vật như sách vở bát đĩa rơi đổ. TV cũng có thể bị đổ. Đồ đạc không cố định có thể bị đổ. Cửa kính có thể bị vỡ. Tường rào bằng gạch ghép quanh nhà có thể bị đổ. Máy bán hàng tự động không cố định chặt có thể bị đổ. Khó lái oto. Một số oto sẽ dừng trên đường.

Chấn độ 5-: 5 trừ. Phần lớn mọi người cảm thấy sợ hãi. Cảm giác muốn bám víu vào thứ gì đó. Sách vở, bát đĩa có thể bị rơi. Các đồ vật treo trong nhà như đèn sẽ rung lắc mạnh. Phần lớn đồ đạc không cố định sẽ rung mạnh. Đôi khi có cửa kính bị vỡ. Cột điện có rung lắc. Đường xá có thể bị hỏng hóc.

Đăng ký nhận thông báo
Thông báo khi có
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x